Thingo Group và hành trình yêu thương đến với bà con huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Vượt bao trở ngại của địa hình, đoàn thiện nguyện của Thingo Group và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có chuyến thăm hỏi và tặng quà với bà con huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một trong những địa phương có mức sống khó khăn và là nơi có nhiều người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Thời gian qua, từ các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, đời sống đại đa số đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Nam Trà My cũng được cải thiện. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đời sống sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn, trẻ em thì “ăn không đủ no, mặc chưa đủ ấm”, đến lớp thì cơ sở vật chất còn nhiều thô sơ,…

Địa hình di chuyển vào nơi bà con sinh sống vô cùng khó khăn, thế nhưng điều đó không ngăn được hành trình yêu thương ấy.

Hiểu được điều đó, nhân dịp Trung thu và chào đón năm học mới, Thingo Group và Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Trang đã đồng hành cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thành hội Phật giáo Hà Nội, Ban trị sự Phật giáo quận Hà Đông, Chùa Trinh Lương, Chùa Bắc Lãm, Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội có chuyến thiện nguyện đến thăm hỏi và trao quà cho các hộ gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Bà con nơi đây đã di chuyển xuống điểm tập kết quà tặng để hỗ trợ đoàn thiện nguyện.

Trong 3 ngày 4, 5, 6/9, đoàn thiện nguyện đã di chuyển đến các điểm như Trà Cang, Trà Tập, Trà Dơn để tặng quà cho bà con, toàn là những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, sữa, mì tôm, quà bánh, tiền mặt… Đặc biệt, cá nhân Chủ tịch Nguyễn Thu Trang cùng Thingo Group đã trao tặng những bộ bàn ghế, bảng học sinh cho trường tiểu học Trà Dơn để các em có điều kiện học tập được tốt hơn. Bên cạnh đó, những chiếc bánh trung thu và những gói ngô sấy Bachi Deli thuộc Thingo Group cũng được mang đến để các em liên hoan, để các em vui hơn trong dịp Trung Thu và tiếp thêm nguồn động lực để các em cố gắng trong học tập.

Các nhu yếu phẩm được đoàn mang đến trao tặng cho bà con.

Mặc dù địa hình di chuyển vô cùng khó khăn, nhưng Chủ tịch Nguyễn Thu Trang và đoàn thiện nguyện đã cố gắng đến tận nơi để sẻ chia với bà con nơi đây. Những giọt mồ hôi, những bước chân không mỏi đã đổi lại được những ánh mắt, những nụ cười, không có rào cản nào có thể ngăn được khi trái tim chạm đến trái tim.

Đoàn đến với điểm trường Trà Tập để thăm hỏi và tặng quà cho các bé.

Những ánh mắt thơ ngây, nụ cười hạnh phúc của các em khi được quà bánh.

Đoàn tiếp tục đến với điểm trường Trà Dơn để trao tặng bàn ghế, bảng, cặp sách,… cho các em học sinh và nhà trường.

Thingo Group và Chủ tịch Trang mong muốn mang đến những điều nhỏ bé ý nghĩa dành tặng cho bà con và các bé nhân dịp Trung Thu. Chúc các bạn nhỏ có một năm học mới suôn sẻ, một cái Tết Trung thu vui vẻ và chúc bà con nơi đây thật nhiều sức khỏe và có nhiều động lực để vượt khó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *